Tuesday, June 21, 2016

สวยแจ่มอลังการ ! อิตาลีสร้างทางเดินลอยน้ำกลางทะเลสาบเชื่อมเกาะ-แผ่นดิน




         ศิลปินสองสามีภรรยา ผุดไอเดียสร้างโปรเจคท์ศิลปะเพื่อสังคม เนรมิตทางเดินบนน้ำกลางทะเลสาบในอิตาลี เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวชอบใจแห่ชมกันคับคั่งนับแสนคน

          สำหรับใครที่มีความฝันสุดแฟนตาซี อย่างการเดินไปบนน้ำแบบนินจาหรือจอมยุทธกำลังภายใน ก็เตรียมเฮกันได้เลย เพราะล่าสุด (16 มิถุนายน 2559) สำนักข่าวรอยเตอร์ส เปิดเผยว่า สองสามีภรรยาศิลปิน คริสโต วลาดิมิรอฟ ยาวาเชฟฟ์ และคริสโต วลาดิมิรอฟ ยาวาเชฟฟ์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ คริสโตและฌอง-โคลด (Christo and Jeanne-Claude) ได้สรรสร้างงานศิลปะเพื่อสังคมรูปแบบใหม่ นั่นคือการสร้างทางเดินบนทะเลสาบ Iseo ในเมือง Sulzano ประเทศอิตาลี

          เจ้าทางเดินและพื้นที่ลอยน้ำนี้มีชื่อทางการว่า The Floating Piers ทางเดินความยาวราว 3 กิโลเมตร ถูกสร้างขึ้นมาบนน้ำเพื่อเชื่อมต่อระหว่างแผ่นดินใหญ่ของเมือง Sulzano เข้ากับ Monte Isola ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ กลางทะเลสาบ และยังเชื่อมไปที่เมือง San Paolo อีกด้วย ซึ่งตามปกติแล้ว ชาวเมืองจะเดินทางไปมาหาสู่กันในบริเวณนี้ด้วยเรือเท่านั้น

  
             สำหรับทางเดินลอยน้ำนี้ ถูกสร้างขึ้นด้วยลูกบาศก์โพลีเอทิลีนที่มีความแน่นหนาสูงมาก จำนวนกว่า 220,000 ชิ้น โดยนำพวกมันมายึดติดกันเป็นชิ้นเดียว และถ่วงน้ำหนักด้วยการทิ้งสมอลงใต้น้ำ ก่อนจะคลุมด้วยผ้าสีเหลืองสดใส ตัดกับสีของน้ำในทะเลสาบเป็นอย่างดี

  
        โดยคริสโต เจ้าของผลงานนี้ เปิดเผยว่า ผู้ที่มาเดินบนทางเดินน้ำ จะรู้สึกได้ถึงการกระเพื่อมของน้ำ และอาจจะรู้สึกเซ็กซี่ประหนึ่งกำลังเดินบนแคทวอล์คลอยน้ำยังไงยังงั้น นอกจากนี้ คริสโตยังแนะนำว่าควรจะเดินด้วยเท้าเปล่า เพื่อจะได้สัมผัสถึงประสบการณ์อันน่าทึ่งอย่างเต็มที่

 
          ทั้งนี้ The Floating Piers เปิดให้ประชาชนเข้าชมและได้ลองเดินบนน้ำกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้ให้ความสนใจล้นหลามนับแสนราย ตามรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2559 ทำให้ทางผู้ดูแลต้องขอจำกัดจำนวนคนที่จะได้เดินบนน้ำแค่ 55,000 รายเท่านั้น ในขณะที่นักท่องเที่ยวอีกประมาณ 40,000 ราย ต้องคอตกกลับบ้านด้วยความผิดหวัง แต่ตั้งใจว่าจะมาใหม่ในวันหลังแน่นอน


















http://travel.kapook.com/view150880.html

No comments:

Post a Comment